ขั้นตอนง่ายๆกับวิธีเลือกซื้อเสื้อโปโล

จากแนวโน้มในสมัยปัจจุบัน เสื้อโปโลกำลังได้รับค่านิยมในตลาดเพิ่มมากขึ้นอย่างไม่ขาดระยะ พร้อมกับมีผู้กระกอบการใหม่ๆมีขึ้นอย่างเป็นอย่างมากทั้งนี้เนื่องจากว่าเสื้อโปโลเริ่มเป็นที่ยอมรับในท้องตลาดเพิ่มขึ้น ทั้งในรูปแบบไม่เป็นทางการ แบบกึ่งทางการ หรือแม้กระทั้งแบบเป็นทางการ ซึ่งในยุคปัจจุบันเสื้อโปโลสามารถนำมาเป็นเครื่องแต่งกายพนักงานบริษัท เป็นของสมนาคุณเนื่องในโอกาสต่างๆ เป็นเสื้อโฆษณา เสื้อชมรม เสื้อกีฬา และอื่นๆอีกมากมาย แต่ว่าในบางคราวลูกค้ามักเจอะเจอปัญหา ในการเลือกซื้อเสื้อโปโล หรือขาดความรู้ หรือไม่มีประสบการณ์ในการสั่งตัดเสื้อโปโล   ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแบบเสื้อ ชนิดของวัตถุดิบ สี รวมถึงการกำหนดแผนการงบประมาณเช่นกัน ด้วยเหตุนั้นเพื่อให้ลูกค้ามีความเข้าใจ และสามารถเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องตรงกับจุดประสงค์และ ประหยัดงบมากที่สุด เราจึงมี6วิธีการแนะนำการเลือกซื้อหรือสั่งตัดเสื้อโปโล ดังนี้

1.ระบุเจาะจงจุดประสงค์ในการใช้งาน
อันดับแรกท่านควรระบุถึงวัตถุประสงค์ในการสั่งซื้อสั่งตัดเสื้อโปโลก่อน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก และวัตถุประสงค์นี้เองจะเป็นตัวชี้นำไปยังการกำหนดงบประมาณ และรูปแบบของเสื้อโปโลในขั้นตอนต่อไป ยกตัวอย่างเช่น
เครื่องแต่งกายสำหรับพนักงานที่เข้าทำงานในออฟฟิศที่ต้องใส่ทุกวัน เนื้อผ้าจึงต้องมีความคงทน รวมถึงรูปแบบที่ต้องสุภาพเรียบร้อยให้เหมาะสมกับหน่วยงาน คุณภาพของผ้าจะอยู่ที่เกรดปานกลาง ถึงดี
เครื่องแต่งกายสำหรับพนักงานที่อยู่กลางแจ้ง หรือ ในส่วนการผลิต ต้องการความคงทนถาวรของผ้าเหมือนกับชุดสำนักงาน แต่ว่าอาจจะต้องการความสามารถในการซับเหงื่อ เพื่อเย็นสบาย และหลบเลี่ยงการใช้เสื้อสีขาวสีเสื้ออาจต้องหลีกเลี่ยงสีขาว หรือสีอ่อน ก็เพราะว่าจะทำให้เลอะง่าย คุณภาพของผ้าจะอยู่ที่ระดับปานกลาง ถึงดี
สำหรับแจกเป็นของแถมซึ่งโดยมากจะเน้นความถูก คุณภาพระดับธรรมดาถึงพอใช้ เน้นโลโก้ หรือชื่อของบริษัทหรือหน่วยงาน
สำหรับเป็นของพรีเมี่ยมแจกลูกค้าในโอกาสสำคัญต่างๆ ที่ต้องเน้นความดูดี หรูหรา แพ็คเก็จต้องสวยงามมีราคา คุณภาพของผ้าจะอยู่ที่ระดับกลาง ถึงดีมาก
ชุดชมรม หรือสมาคมต่างๆที่ไม่ต้องใส่บ่อยๆ แต่อาจเน้นความสวยสวยงาม ทันสมัย คุณภาพของผ้าจะอยู่ที่ระดับธรรมดา ถึงพอใช้
ชุดกีฬาต้องการความสามารถในการซับเหงื่อ เพื่อให้ความเย็นสบาย เลี่ยงการใช้เสื้อสีขาว เพราะจะทำให้สกปรกง่าย คุณภาพของผ้าจะอยู่ที่ระดับปานกลาง ถึงดี ฯลฯ

2.ระบุเจาจงงบประมาณ และปริมาณเสื้อที่ต้องการ
จำนวนเสื้อจะส่งผลต่อราคาอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นลูกค้าควรประเมินความต้องการที่แน่นอนก่อนที่จะตัดสินใจสั่ง ทั้งนี้ถ้าท่านต้องการสั่งเพิ่มในภายหลังอาจมีปัญหาได้ รวมถึงราคาที่อาจจะต้องเพิ่มขึ้นเนื่องจากว่าปริมาณน้อย หรือแม้แต่ไม่สามารถรับผลิตได้เพราะว่าปริมาณน้อยจนเกินไป การบอกงงบประมาณเป็นสิ่งที่สำคัญในการสั่งเสื้อ เพราะจะเป็นตัวเจาะจงชนิดของผ้า และแบบของเสื้อที่มีให้เลือกอยู่หลายชนิดด้วยกันซึ่งงบประมาณเป็นตัวส่งผลทั้งสิ้น

3.การเลือกชนิดของผ้า
เราควรจะเลือกชนิดของผ้าให้เหมาะกับจุดประสงค์ที่จะใช้งานด้วย ซึ่งทางร้านมีชนิดของผ้าให้เลือกอยู่หลายชนิดด้วยกัน

คุณสมบัติของผ้าขึ้นอยู่กับเส้นด้ายที่ใช้ผลิต ซึ่งเส้นด้ายที่ใช้ในการทอผ้านั้น มีอยู่ 3 ประเภท คือ

1.เส้นด้ายธรรมชาติ ( ฝ้าย) Cotton
2.เส้นใยสังเคราะห์ ( ทำมาจากเม็ดพลาสติก Polyester เรียก สปัน Spun)
3.เส้นด้ายผสม ( ฝ้าย+ ใยสังเคราะห์ ) ( cotton + polyester)
4.ดีไซน์เสื้อ สีเสื้อ รวมถึงงานปักและงานสกรีน
ลักษณะของเสื้อโปโลมีให้เลือกอยู่มากมาย ซึ่งลูกค้าสามารถ มิกซ์แอนด์แมทซ์ ได้ตามความพึงพอใจซึ่งสามารถแบ่งได้ด้งนี้
1.เสื้อแบบตัดต่อสี
2.รูปแบบปกเสื้อ
3.รูปแบบแขนเสื้อ
4.สาบกระดุมเสื้อ
5.ลักษณะชายเสื้อ
6.กระเป๋าเสื้อ

5.ปักและสกรีน
ปกติงานปักจะเหมาะกับเสื้อโปโลกว่างานสกรีน ยิ่งเป็นผ้าจุติ เพราะเนื้อผ้าจุติจะมีลายทอหรือไม่ก็รูค่อนข้างใหญ่ ซึ่งสกรีนแล้วจะไม่ค่อยสวย แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าโลโก้/รูป มีขนาดใหญ่มาก งานปักก็จะไม่เหมาะสม และยังมีราคาแพงกว่า

6.เจาะจงขนาดเสื้อ
ขนาดของเสื้อโปโลโดยทั่วไป จะดูที่ขนาดของรอบอก ซึ่งแต่ละโรงงานจะต่างกัน ดังนั้นลูกค้าควรรู้ขนาดรอบอกของเสื้อที่ต้องการก่อน หลังจากนั้นนำมาเปรียบเทียบกับมาตรฐานขนาดเสื้อของโรงงานอีกครั้งหนึ่ง

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.