ธุรกิจรับสร้างบ้านหรูที่กำลังเป็นที่นิยม

อุตสาหกรรมรับสร้างบ้านหรู เป็นอุตสาหกรรมที่มีจุดสำคัญต่อความก้าวหน้าของชาติเป็นอย่างมาก   อีกทั้งเป็นดัชนีชี้วัดความเจริญ หรือลดลงของกิจธุระในชาติบ้านเมืองนั้นๆจากราคาตลาดรวม  หลายแสนล้านบาทต่อปีทำให้ธุรกิจรับเหมาก่อ เป็นกิจการที่มีผู้เอาใจใส่เข้ามาทำงาน ในการทำงานนี้เยอะ ทั้งหุ้นส่วนขนาดเล็กและใหญ่ เพื่อชิงช่วงส่วนแบ่งการตลาดที่แยะนี้

เมื่อครั้งที่ประเทศเกิดปริศนาการเงินครั้งใหญ่ในปี 2540 ซึ่งทำให้กงสีรับเหมาก่อ ที่ไม่มี ความแข็งแรงต้องปิดตัวลงเป็นส่วนใหญ่ กงสีดับบลิวเฮาส์ จำกัดจึงได้ถือกำเนิดขึ้น ในปีพ.ศ.2543 ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้ประกอบการค้าน้อยรายโดยกองกลางดับบลิวเฮาส์  รับงานประดิษฐ์คุณลักษณะทุกเหล่าทั้งงาน คอนโดมิเนียม, งานโรงงานอุตสาหกรรม, งานบ้านพักพัก, งานราชการ แม้กระทั้งงาน  สาธารณูปโภค ถนน  ท่อระบายน้ำ และอื่นๆ

จากสถานะการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศสยามในปี 2547 กล่าวได้ว่าดรรชนีที่เป็นตัวชี้วัดสำคัญ เห็นจะหนีไม่พ้น ภาคธุรกิจการค้าอสังหาริมทรัพย์ที่ฟื้นตัว ซึ่งธุรกิจการค้านี้ได้พลิกกลับมามีบทบาท ในวงการเศรษฐกิจของชาติบ้านเมืองอีกครั้งหนึ่งและ ธุรกิจรับสร้างบ้าน ก็เป็นธุรกิจแขนงหนึ่งของภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่มีบทบาทสำคัญมาตลอด แม้จะอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ เพราะตลาดรับปลูกเรือน หรือ กลุ่มลูกค้า ที่ตั้งใจปลูกบ้านบนที่ดินของตัวเอง ถือเป็นตลาดที่มีกลุ่มลูกค้าตาย

และมีความผกผันน้อยกว่าท้องตลาดอสังหาริมทรัพย์หรือแผนการเรือนจัดสรร ทั้งนี้เพราะผู้บริโภค กลุ่มนี้มีการออมเงินและมีกฎเกณฑ์ทางการเงินที่ดี  แต่ละปีมีค่าการปลูกบ้านหลายพันล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมค่าการปลูกบ้านของผู้รับเหมารายย่อยอีกนับหมื่นล้านบาทต่อปี

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.