ธุรกิจรับสร้างบ้านหรูจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

อุตสาหกรรมประดิษฐ์เป็นอุตสาหกรรมที่มีนัยต่อความก้าวหน้าของบ้านเมืองมากมาย   อีกทั้งเป็นดัชนีชี้วัดความเจริญ หรือต่ำของกิจการค้าในชาติบ้านเมืองนั้นๆจากค่าตลาดรวม  หลายแสนล้านบาทต่อปีทำให้ธุรกิจรับเหมาปลูกสร้าง รับสร้างบ้านหรู เป็นธุรกิจการค้าที่มีผู้ใจจดใจจ่อเข้ามาจัดการ ในการงานนี้เยอะ ทั้งกงสีขนาดเล็กและใหญ่ เพื่อชิงช่วงส่วนแบ่งการตลาดที่มากนี้

เมื่อครั้งที่ประเทศเกิดอุปสรรคการเงินครั้งใหญ่ในปี 2540 ซึ่งทำให้กงสีรับเหมาก่อ ที่ไม่มี ความแข็งแกร่งต้องปิดตัวลงเป็นส่วนมาก หุ้นส่วนดับบลิวเฮาส์ จำกัดจึงได้ถือกำเนิดขึ้น ในปีพ.ศ.2543 ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้ประกอบการน้อยรายโดยกองกลางดับบลิวเฮาส์  รับงานสร้างคุณลักษณะทุกตระกูลทั้งงาน คอนโดมิเนียม, งานโรงงานอุตสาหกรรม, งานบ้านพักพึ่งพาอาศัย, งานราชการ แม้กระทั้งงาน  สาธารณูปโภค ถนน  ท่อระบายน้ำ และอื่นๆ

จากสถานการณ์การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในปี 2547 กล่าวได้ว่าดรรชนีที่เป็นตัวชี้วัดสำคัญ เห็นจะหนีไม่พ้น ภาคการทำงานอสังหาริมทรัพย์ที่ฟื้นตัว ซึ่งธุรกิจการค้านี้ได้พลิกกลับมามีบทบาท ในวงการเศรษฐกิจของบ้านเมืองอีกครั้งหนึ่งและ ธุรกิจรับสร้างบ้าน ก็เป็นธุรกิจแขนงหนึ่งของภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่มีบทบาทสำคัญมาตลอด แม้จะอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ เพราะตลาดรับปลูกเรือน หรือ กลุ่มลูกค้า ที่หมายปลูกบ้านบนที่ดินของตัวเอง ถือเป็นตลาดที่มีกลุ่มผู้ใช้ตรงเผง

และมีความแปรผันน้อยกว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์หรือแผนที่อาศัยจัดสรร ทั้งนี้เพราะผู้บริโภค กลุ่มนี้มีการออมเงินและมีระเบียบทางการเงินที่ดี  แต่ละปีมีมูลค่าการปลูกบ้านหลายพันล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมค่าการปลูกบ้านของผู้รับเหมารายย่อยอีกนับหมื่นล้านบาทต่อปี

This entry was posted in งานบริการ and tagged . Bookmark the permalink.