คำถามที่เห็นประจำเกี่ยวกับประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 1 หากว่าไม่มีเคลม เงินประกันภัยจะลดน้อยลงทุก ๆ ปีหรือไม่

– โดยทั่ว ๆ ไปแล้วจะลดลงทุกปี ในกรณีที่เป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 รูปแบบปกติธรรมดา แต่ว่าจะมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ในบางกลุ่มที่ผู้ซื้อหลาย ๆ คนคงเคยประสบพบเจอมาแล้วว่าทำไมเงินปีต่ออายุถึงไม่น้อยลงถึงแม้ว่ารอบปีที่ผ่านมาไม่มีเคลมใด ๆ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ทำประกันภัยได้สูงสุดไม่มากเกินกี่ปี

– ทำได้สูงสุดไม่เลย 15 ปี ขึ้นกับข้อกำหนดที่แต่ละบริษัทประกันเป็นผู้กำหนด

ประกันรถยนต์ชั้น 1 อาจป้องกันได้ทันที หลังจากที่ยินยอมทำประกันภัยเลยหรือไม่อย่างใด

– ประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถมีผลได้โดยทันทีตามที่ได้ตกลงปลงใจกันตามวันคุ้มครอง แต่ทว่าจะมีข้อจำกัดคือจะอภิบาลได้ทันที ในกรณีที่มีการเคลมสดเท่านั้น ซึ่งก็หมายถึงคุ้มครองอุบัติเหตุที่ปรากฏในที่เกิดเรื่องจริง ๆ ซึ่งอาจจะทดลองบาดแผลความเสียหายที่มีขึ้นในระยะเวลานั้นเท่านั้น คุ้มครองทั้งคู่กรณีและทรัพย์สินของเรา แต่จะยังไม่คุ้มครองกรณีรถยนต์หายไป ไฟไหม้ และกรณีเคลมแห้งจวบจนจะได้มีการตรวจสอบสภาพรถยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

ประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถเลือกคัดทุนประกันภัยได้ตามที่เราปรารถนาได้หรือไม่ อย่างไร

– ประกันรถยนต์ชั้น 1 อาจจะเลือกทุนประกันภัยได้แต่จำเป็นต้องไม่ต่ำเกินกว่าหรือสูงเกินกว่าราคาท้องตลาดของรถรุ่นนั้น ๆ โดยหลักแล้วคำนวนโดยใช้หลัก 80% ของราคารถยนต์ภายในระยะเวลายุคปัจจุบันมากกว่าน้อยกว่าได้นิดหน่อย เพราะการตอบแทนค่าสินไหมตอบแทนของบริษัทประกันภัยนั้น จะตอบแทนสินไหมให้ตามจริง ความเสื่อมเสียจริงที่ปรากฏตามจุดประสงค์ของการประกันภัยซึ่งคือการรักษาให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหายน้อยที่สุด ไม่ได้เน้นเรื่องการมองหาเงินกำไรจากการทำประกันภัยรถยนต์ เราจึงควรจะเลือกทุนตามความสมกับราคารถยนต์ของเราโดยแท้จริง

This entry was posted in บริการ, แนะนำบริการ and tagged , . Bookmark the permalink.