หลักสูตรเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันที่ได้รับความนิยม

 

ภาษาราชการของจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวันมักเรียกกันว่าภาษาจีนกลางในโลกตะวันตก อย่างไรก็ตามภาษาจีนขึ้นอยู่กับประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอยู่ใช้สำนวนที่แตกต่างกันเพื่อเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันแปลจากภาษาจีนตามตัวอักษรพวกเขาเรียกว่าคำพูดทั่วไปภาษาฮั่นภาษาประจำชาติหรือเรียกง่ายๆว่า จีน โปรดทราบว่าจีนเป็นประเทศที่กว้างใหญ่ที่มีกลุ่มภาษาถิ่นหลัก ๆ อยู่ประมาณ 8 กลุ่มเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน

โดยไม่นับรวมภาษาที่พูดโดยชนกลุ่มน้อยต่างๆ แม้ว่าชาวจีนส่วนใหญ่สามารถพูดภาษาจีนกลางได้ แต่สำเนียงของพวกเขาจะแตกต่างกันอย่างมากเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันซึ่งสะท้อนถึงภาษาถิ่นของพวกเขาและทำให้บางครั้งเข้าใจยาก เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าการออกเสียงภาษาจีนกลางที่ถูกต้องสามารถได้ยินได้ในและรอบ ๆ เมืองหลวงปักกิ่งลักษณะเฉพาะอีกประการหนึ่งของภาษาจีนกลางที่ออกเสียงได้อย่างถูกต้องคือการหมุน r

การศึกษาด้วยตนเองอุปสรรคพิเศษอีกประการหนึ่งสำหรับชาวตะวันตก

ซึ่งได้รับการเพิ่มท้ายคำและสำนวน อีกครั้งนี่คือภาษาจีนกลางทั่วไปที่คุณจะได้ยินในภูมิภาคปักกิ่ง การออกเสียงภาษาจีนกลางที่ใช้บ่อยและถูกต้องมากขึ้นพูดในเซี่ยงไฮ้และเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันและยากที่สุดในการเรียนภาษาจีนคือการเรียนรู้โทนเสียง ตัวอย่างที่อยู่ในใจคือคำว่า “มะ” คำนี้หมายถึงแม่ในภาษาตะวันตกส่วนใหญ่ สำหรับคนที่พูดภาษาจีนขึ้นอยู่กับน้ำเสียงคำนี้อาจหมายถึงแม่ดุม้าป่านหรือแค่อนุภาคคำถามนั่นคือเหตุผลเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันที่บทเรียนเสียงจึงมีบทบาทสำคัญมากในการเรียนภาษาจีน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีโปรแกรมซอฟต์แวร์การเรียนรู้ภาษาจีน

ที่ดีซึ่งรวมถึงบทเรียนเสียงหากคุณต้องการเรียนภาษาจีนกลางผ่านการศึกษาด้วยตนเองอุปสรรคพิเศษอีกประการหนึ่งสำหรับชาวตะวันตกคือการอ่านเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันของพวกเขาประกอบด้วยภาพวาด โชคดีที่รัฐบาลจีนนำระบบการทำให้เป็นโรมันมาใช้กับภาษาเขียนของพวกเขาซึ่งมีชื่อเรียกทั่วไปว่าพินอิน คู่ของมันในไต้หวันคือระบบการออกเสียงเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันนักเรียนที่เรียนภาษาจีนจะต้องเชี่ยวชาญระบบการเขียนการออกเสียงเหล่านี้ก่อนจึงจะสามารถเริ่มอ่านภาษาจีน

เนื่องจากหลักสูตรออนไลน์นั้นคุ้มค่าประหยัดเวลาโต้ตอบสะดวก

โดยไม่สามารถอ่านตัวอักษรหรือภาพวาดได้ข่าวดีก็คือการเรียนรู้วิธีการอ่านและเขียนพินอินหรือโบโปโมโฟจะง่ายกว่าการเรียนรู้วิธีอ่านหรือเขียนอักขระแบบดั้งเดิม เรียนภาษาจีนที่ไต้หวันน่าเสียดายที่ในอดีตมีการใช้ระบบโรแมนติกประเภทต่างๆและคุณจะยังคงพบป้ายถนนจำนวนมากบนแผ่นดินใหญ่และในไต้หวันซึ่งไม่เป็นไปตามพินอินมาตรฐานเรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน ตัวอย่างที่ดีคือปักกิ่งซึ่งในพินอินที่เหมาะสมกลายเป็นปักกิ่งดังนั้นสำหรับผู้ที่สนใจเรียนภาษาจีน

ที่บ้านฉันขอแนะนำให้คุณลงทุนในซอฟต์แวร์การเรียนรู้เรียนภาษาจีนที่ไต้หวัน ระยะสั้นที่ดีที่สอนพินอินที่เหมาะสมและมีบทเรียนเกี่ยวกับเสียงที่เกี่ยวข้องเนื่องจากหลักสูตรออนไลน์นั้นคุ้มค่าประหยัดเวลาโต้ตอบสะดวกและมีประสิทธิภาพโดยรวม เนื่องจากผู้สอนภาษาหลายคนยอมรับการให้ความสนใจกับนักเรียนแต่ละคนในสภาพแวดล้อมเรียนภาษาจีนที่ไต้หวันในห้องเรียนเป็นเรื่องยาก หลักสูตรออนไลน์ยังมีราคาที่ถูกกว่ามากเพียงเพราะค่าใช้จ่ายน้อยกว่ามากในการผลิตหลักสูตรเหล่านี้เมื่อเทียบกับบทเรียนภาษาแบบดั้งเดิม ปัจจัยทั้งหมดนี้ส่งผลให้หลักสูตรออนไลน์ได้รับความนิยม

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.