ทำไมคุณถึงเรียนเคมีอย่างหนักและไปไหนมาไหนไม่ได้

สองเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดว่าทำไมคุณถึงเรียนวิชาเคมีชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่าและไม่ได้ไปไหน คุณอาจเก่งวิชาอื่นๆ มาก แต่พบว่าคุณเจออุปสรรคในวิชาเคมี มันไม่เกี่ยวอะไรกับความสามารถดั้งเดิมที่ลึกลับบางอย่าง บทความนี้อธิบายสาเหตุสองประการที่คุณประสบปัญหา คุณน่าจะอื่นได้ดีนักเรียนวิชาเคมีจำนวนมากเป็นนักเรียน A ในชั้นเรียนอื่น แต่ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดอย่างมากระหว่างเรียนเคมีครั้งแรก นี่เป็นเงื่อนงำแรกว่าผู้กระทำผิดที่แท้จริงของสถานการณ์คืออะไร ที่ทำงานที่นี่ก็พยายามใช้วิธีเรียนแบบเดิมที่เคยได้ผลมาโดยตลอด

เคมีต้องการการผสมผสานระหว่างทักษะการเรียนเคมี

ที่ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคุณ แต่ก็ไม่ได้ถูกนำไปใช้ทั้งหมดในที่เดียวในที่เดียว การศึกษาในทางที่ผิดไม่ได้ช่วยเรื่องการเรียนแต่อย่างใดการทำสิ่งเดียวกันกับที่เคยทำงานในชั้นเรียนอื่นและพยายามให้มากขึ้นเมื่อไม่ได้ทำงานวิชาเคมี ไม่ได้ใช้เวลาเรียนมากขึ้นจริงๆ ไม่ใช่วิธีที่ดีในการใช้เวลาของคุณเพื่อใช้เทคนิคในการเรียนเคมีเป็นเวลานานหากพวกเขาไม่สัญญาว่าจะทำงานตั้งแต่แรกนักเรียนจะได้เรียนเคมีสิ่งที่การศึกษาแต่ไม่ว่า

ตลอดเวลาที่คุณอยู่ในโรงเรียน คุณได้รับการสอนด้วยวิธีต่างๆ ในการศึกษาเนื้อหาประเภทต่างๆ คุณได้รับการสอนให้ร่างและจัดระเบียบหัวข้อสำหรับเอกสาร คุณอาจได้รับการสอนวิธีสั้นๆ ในการจดบันทึกการเรียนเคมีต้องมีระดับการรักษาที่สูงขึ้นและวิธีดึงรายละเอียดที่ดีกว่า ในกรณีของเคมี รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็มีความสำคัญ จิตใจของมนุษย์มีความสามารถในการจำที่จำกัดคุณอาจถูกล่อลวงให้เชื่อว่าสิ่งที่เรียบง่ายและชัดเจนนั้นเป็นพื้นฐานและเรียบง่าย

คุณไม่จำเป็นต้องจดบันทึกไว้อย่างไรก็ตาม

เมื่อคุณซ้อนสิ่งใดสิ่งหนึ่งทับซ้อนกับอีกสิ่งหนึ่งโดยไม่มีโครงร่างที่ชัดเจนว่าพวกมันเข้ากันได้อย่างไร ข้อมูลที่แยกออกมาบางส่วนจะสูญหายไปนอกจากนี้ เมื่อสิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามการพัฒนาตรรกะของหัวข้อ เรียนเคมีหรือวิธีการทีละขั้นตอนในการแก้ปัญหาตัวอย่างในระหว่างการบรรยาย คุณจะทิ้งบางส่วน นี่เป็นเพราะคุณกำลังใช้พลังงานจิตเพื่อเก็บบางสิ่งไว้ในความทรงจำของคุณ ยิ่งลงกระดาษมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งใช้ความคิดได้มากเท่านั้น

ความช่วยเหลือมากมายที่คุณจะได้รับทางอินเทอร์เน็ตหรือจากเพื่อน ๆ ของคุณเกี่ยวข้องกับสิ่งต่าง ๆ เช่น โรคปอดบวม เพื่อจดจำรายละเอียดเพียงพอที่จะผ่านการทดสอบ บางครั้งเพื่อนร่วมชั้นคนหนึ่งของคุณอาจแสดงเคล็ดลับเพื่อแก้ปัญหาบางอย่างที่ทำให้สั้นลงมาก ปัญหานี้คือการท่องจำเป็นลูกพี่ลูกน้องที่น่าสงสารของการเรียนรู้ อะไรก็ตามที่คุณท่องจำซึ่งคุณไม่ได้ใช้บ่อยๆ จะหายไป เรียนเคมีขึ้นอยู่กับหน่วยความจำของคุณมากเกินไปจะเติมความสามารถในการคิดของคุณด้วยข้อมูลที่สามารถคิดออกได้อย่างง่ายดายเมื่อคุณต้องการ

 

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.