ขั้นตอนง่ายๆ ในการติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายไม้

การติดตั้ง

หลังจากเตรียมสถานที่ติดตั้งและปูกระเบื้องยางลายไม้อย่างเหมาะสมแล้ว ให้ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อติดตั้งพื้นยางของคุณอย่างเหมาะสมในเวลาไม่นาน!

  1. ขั้นแรก คุณต้องใส่หมุดขั้วต่อพลาสติกลงในช่องที่เจาะไว้ล่วงหน้าบนสองด้านที่อยู่ติดกันของแต่ละแผ่นเคล็ดลับในการประหยัดเวลาคือการเรียงกระเบื้องยางเป็นกองห้าถึงสิบชิ้น แล้วเสียบหมุดต่อเข้าไปในช่องของด้านที่อยู่ติดกันขณะที่กระเบื้องยางลายไม้อยู่ในกอง
  2. วางแผ่นกระเบื้องยางลายไม้ไว้ที่มุมหนึ่งของพื้นที่ที่คุณต้องการจะคลุมตรวจสอบให้แน่ใจว่าหมุดขั้วต่อพลาสติกที่คุณเสียบเข้าไปในจุดไทล์ตามขอบของพื้นที่
  3. ใช้ไทล์ที่สองและจัดตำแหน่งสล็อตที่เจาะไว้ล่วงหน้ากับพินตัวเชื่อมต่อของไทล์แรกหากห้องที่คุณทำงานมีโครงกั้น คุณสามารถวางกระเบื้องไว้ใกล้กับโครงและปล่อยให้ทำหน้าที่เป็นแนวทางได้ วิธีนี้จะทำให้หมุดและช่องเสียบพลาสติกเรียงตัวกันอย่างเป็นธรรมชาติ
  4. เลื่อนแผ่นที่สองไปทางแผ่นแรกอย่างระมัดระวัง โดยให้หมุดเข้าไปในช่องใช้มือดันกระเบื้องเข้าด้วยกันให้ได้มากที่สุด หลังจากที่คุณรู้สึกว่ามีแรงต้านแล้ว คุณอาจใช้ค้อนยางเคาะกระเบื้องเข้าด้วยกันเบาๆ เพื่อขจัดช่องว่างใดๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้กระแทกกระเบื้องยางลายไม้แรงเกินไป มิฉะนั้น อาจทำให้กระเบื้องเสียหายได้
  5. ใช้วิธีการเดียวกัน วางกระเบื้องเป็นแถวตรงจนกระทั่งถึงปลายอีกด้านของกล่องหุ้มจากนั้นไปยังแถวถัดไปจนกว่าจะครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด หากแผ่นกระเบื้องทั้งหมดพอดีกับตู้ที่คุณกำลังทำงานอยู่อย่างสมบูรณ์ ให้ผ่อนคลายและข้ามไปยังขั้นตอนที่ 12 อย่างไรก็ตาม หากคุณจำเป็นต้องตัดกระเบื้องให้พอดีกับพื้นที่ที่เหลือของแถว ให้ไปยังขั้นตอนถัดไป
  6. ก่อนตัดกระเบื้องยางลายไม้ คุณต้องวัดความยาวของพื้นที่เหลือด้วยตลับเมตรที่เหมาะสมอย่าพึ่งคาดเดา
  7. พลิกกระเบื้องที่คุณต้องการตัดกลับหัวและทำเครื่องหมายด้วยชอล์คในการวัดที่แน่นอนที่คุณทำก่อนหน้านี้
  8. วาดเส้นตรงบนกระเบื้องยางลายไม้เพื่อเป็นแนวทาง
  9. ใช้มีดอเนกประสงค์ตัดกระเบื้องยางลายไม้ตามแนวชอล์คคุณอาจต้องใช้มีดหลาย ๆ ครั้งเพื่อสร้างเส้นคะแนน ถ้ามันแข็ง คุณอาจต้องการหล่อลื่นมีดด้วยน้ำและสบู่ก่อนตัด
  10. ถัดไป จับกระเบื้องยางลายไม้ใกล้กับเส้นคะแนน แล้วฉีกชิ้นส่วนที่ไม่ต้องการออก
  11. ปิดท้ายด้วยการใช้มีดอรรถประโยชน์ตามเส้นคะแนนวางกระเบื้องตัดบนพื้นที่เปิด.
  12. ไปเลย พื้นยางใหม่เอี่ยมของคุณพร้อมแล้ว
This entry was posted in กระเบื้องยางลายไม้. Bookmark the permalink.