เทคนิคการทำเลสิคแบบใหม่

เลสิคการทำเลสิคแบบใหม่ดีกว่าเมื่อก่อนมาก และให้คำมั่นว่าจะมีทางเลือกในการแก้ไขที่มากกว่า การมองเห็นที่ดีขึ้นหลังการผ่าตัด ภาวะแทรกซ้อนและความเสี่ยงน้อยลง ในระยะยาว นี่หมายความว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถกำจัดคอนแทคเลนส์และแว่นตาของพวกเขาได้ และจะสามารถสัมผัสกับประโยชน์ของการแก้ไขสายตาด้วยเลเซอร์ได้ ขั้นตอนการทำเลสิคปัจจุบันสามารถแก้ไขปัญหาสายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียงได้

เลสิคแต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับความหนา

รูปร่างของกระจกตาหรือปัญหาการมองเห็นที่รุนแรง และปัญหาการมองเห็นตอนกลางคืนเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนที่มีความเสี่ยง ผลข้างเคียงของการทำเลสิคในปัจจุบัน ได้แก่ อาการตาแห้ง ตาพร่ามัว และแสงจ้าอย่างเจ็บปวด และตาพร่ามัว ขั้นตอนการทำเลสิกแบบใหม่จะช่วยให้ศัลยแพทย์ตาสามารถสแกนตาเพื่อกำหนดความหนาและรูปร่างของกระจกตาได้แม่นยำยิ่งขึ้นก่อนที่จะทำการยิงเลเซอร์จริงๆ วิธีนี้จะช่วยให้ศัลยแพทย์ตาเลเซอร์ประเมินปัญหาเบื้องต้นได้ดีขึ้นมากในการแก้ปัญหาที่ต้องแก้ไข จะช่วยให้พวกเขาตัดสินใจเลือกวิธีการรักษาที่ดีขึ้น

จะช่วยหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนที่ไม่จำเป็นที่เกี่ยวข้องกับการทำเลสิค ที่ไหนดีการทดลองทางคลินิกของขั้นตอนการผ่าตัดเลสิกแบบใหม่ได้แสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยกลับมามีระดับการมองเห็นที่ใกล้เคียงสมบูรณ์แบบภายในหนึ่งเดือนหลังจากทำศัลยกรรมตา มองเห็นได้ชัดเจนและละเอียดขึ้นได้เร็วกว่าหลังการทำเลสิกเสร็จ ในอดีตผู้ป่วยเลสิคต้องรอถึง 6 เดือนเพื่อให้การมองเห็นกลับคืนสู่สภาพปกติอย่างสมบูรณ์ นี่เป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของเวลาพักฟื้น

เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ที่กำลังคิดจะทำเลสิค

ด้วยวิธีการเลสิคแบบใหม่ ศัลยแพทย์ตาจะเริ่มต้นด้วยการถ่ายภาพภาพของผู้ป่วยกระจกตาด้วยซอฟต์แวร์การถ่ายภาพเลสิค จากนั้นดำเนินการผ่านซอฟต์แวร์การจดจำเพื่อสร้างแผนที่ของดวงตาของบุคคล โดยแสดงความหนาและรูปร่างของดวงตาอย่างละเอียด ‘แผนที่ตา’ เหล่านี้ช่วยให้ศัลยแพทย์เลสิคสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างแม่นยำมากขึ้นและยังสามารถวางแผนล่วงหน้าสำหรับภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นจากการผ่าตัดเลสิค

ด้วยเทคนิคการผ่าตัดเลสิคแบบใหม่ ศัลยแพทย์ตาสามารถรักษารูปร่างตามธรรมชาติของกระจกตา ขจัดเนื้อเยื่อน้อยลง และสามารถแก้ไขปัญหาการมองเห็นตอนกลางคืนได้ เลสิคแบบใหม่ยังช่วยให้ผู้ป่วยรู้สึกสบายตัวมากขึ้น เนื่องจากการระเบิดของเลเซอร์นั้นสั้นกว่ามาก โดยทั่วไปเพียง 20 วินาที เมื่อเทียบกับการทำต่อเนื่อง 60 วินาทีที่จำเป็นในตอนนี้ สร้างความเสียหายน้อยลง เจ็บน้อยลง และฟื้นตัวเร็วขึ้น ล้วนเป็นข้อดีของเทคนิคการผ่าตัดเลสิคแบบใหม่

This entry was posted in เลสิค. Bookmark the permalink.