สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนสร้างเตาผิงคืออิฐมวลเบา

เตาผิงไม่เพียงแต่เป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยให้คุณอบอุ่นในฤดูหนาว

แต่ยังช่วยปรับปรุงรูปลักษณ์ภายในของคุณด้วย คุณสามารถหาเตาผิงรูปแบบต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายที่สามารถติดตั้งในบ้านของคุณได้ เช่น เตาผิงแบบคลาสสิก อิฐมวลเบา   แบบชนบท หิน และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณวางแผนที่จะสร้างหรือติดตั้งเตาผิงในบ้านของคุณ มีหลายสิ่งที่คุณควรเตรียมก่อนที่จะเลือกรูปแบบและจุดที่ต้องการ

เมื่อคุณกำลังจะสร้างเตาผิงในบ้านของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำก่อนคือการกำหนดรูปแบบที่แน่นอนที่คุณจะสร้าง คุณสามารถหาเตาผิงได้หลายประเภท เช่น เตาผิงอิฐแบบดั้งเดิมที่คนจำนวนมากใช้กันมากที่สุด เตาผิงหิน เตาผิงแบบชนบท และประเภทอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าคุณจะเลือกประเภทใด คุณต้องพิจารณาสิ่งต่อไปนี้ก่อน

อันดับแรก ให้พิจารณารูปแบบหรือธีมที่คุณใช้ในการตกแต่งบ้านของคุณ อิฐบล็อก กับ อิฐมวลเบา  ตัวอย่างเช่น บ้านร่วมสมัยไม่ควรมีเตาผิงอิฐ จากนั้น คุณควรต้องพิจารณาด้วยว่าคุณกำลังจะมีเตาผิงประเภทใด ไม่ว่าจะเป็นเตาฟืน เตาแก๊ส หรือเตาผิงไฟฟ้า แน่นอนว่าแต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียมากมาย คำนึงถึงความเสี่ยงภัยด้วย หากคุณมีสัตว์เลี้ยงหรือเด็ก การเลือกประเภทการเผาไม้จะค่อนข้างอันตราย

เมื่อคุณกำหนดประเภทของเตาผิงได้แล้ว คุณสามารถเริ่มสร้างการปรับปรุงนี้ได้ สิ่งที่ต้องเตรียมต่อไปคืออุปกรณ์ความปลอดภัย

เนื่องจากเตาผิงมีความเสี่ยงที่จะเกิดไฟไหม้ได้มาก คุณจึงควรเตรียมเครื่องมือความปลอดภัยหรืออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุนี้ ขั้นแรก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังติดตั้งเครื่องดับเพลิง ABC รอบเตาผิงของคุณ จากนั้นติดตั้งสัญญาณเตือนอัคคีภัยในบ้านของคุณ

หากคุณได้ติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยนี้ไว้ในบ้านแล้ว  อิฐมวลเบา ดีไหม คุณยังคงต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบทำงานตามลำดับ ตรวจสอบแบตเตอรี่ด้วยเพื่อให้แน่ใจว่ามีการป้องกันอัคคีภัยในบ้านของคุณอย่างสมบูรณ์ จากนั้น คุณยังสามารถติดตั้งตะแกรงหน้าเตาผิงเพื่อลดความเสี่ยงที่ประกายไฟจะลุกลามไปเผาสิ่งของใกล้เตาผิงของคุณ

  • จากนั้นอย่าวางสิ่งของหรือสิ่งของที่ติดไฟได้ เก็บวัสดุต่างๆ เช่น กระดาษ ท่อนไม้ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องจุดไฟ และพรมให้ห่างจากเตาผิงประมาณ 3 ฟุต หากคุณกำลังใช้ประเภทการเผาไม้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตะแกรงและเตารีดได้รับการจัดวางอย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้ท่อนซุงที่ไหม้เกรียมหลุดออกจากตำแหน่ง
  • การเตรียมเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีเตาผิงเพื่อให้ความอบอุ่นและมีเสน่ห์ในการตกแต่งภายในด้วยความปลอดภัยที่สูงขึ้น คุณพร้อมที่จะสร้างเตาผิงแล้วหรือยัง?

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.