ผลบวกของแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์สำหรับการเจริญเติบโตของพืช

การเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกเรียกว่าภาวะโลกร้อนเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไข ผลที่น่าตกใจทำให้มันเป็นปัญหาระดับโลกที่โดดเด่นและต้องการความพยายามร่วมกันจากทุกคนเพื่อช่วยป้องกันมัน อย่างไรก็ตามยังคงมีคำถามเกี่ยวกับบทบาทที่แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในโลกร้อน การเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิเฉลี่ยของโลกเรียกว่าภาวะโลกร้อน เมื่อรังสีจากดวงอาทิตย์สัมผัสกับชั้นบรรยากาศของโลกเกิดขึ้นสามสิ่ง

ชั้นที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ชั้นบรรยากาศทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของดาวเคราะห์ซึ่งนำไปสู่ภาวะโลกร้อน เชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมินี้เป็นส่วนสำคัญอย่างมากต่อการละลายของน้ำแข็งในพื้นที่ขั้วโลก การละลายของน้ำแข็งปกคลุมทำให้พื้นที่ชายฝั่งของโลกต้องเผชิญกับภัยคุกคามที่น่ากลัวว่าจะจมอยู่ใต้ทะเล

แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์มีบทบาทอย่างไรในภาวะโลกร้อน

  • ในธรรมชาติมีความสมดุลที่ทำให้เกิดความสมดุลกับโลกชั้นของความร้อนที่เกิดขึ้นรอบ ๆ บรรยากาศจากรังสีดวงอาทิตย์นั้นไม่เพียงพอที่จะละลายน้ำแข็งปกคลุมในบริเวณขั้วโลก
  • กิจกรรมของมนุษย์ได้เพิ่มความร้อนของชั้นนี้ทำให้เกิดการบิดเบือนตามลำดับของธรรมชาติ
  • ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการเพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เรือนกระจกถูกปล่อยออกมาเป็นสิ่งปฏิกูลสู่ชั้นบรรยากาศการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลการปล่อยจากยานพาหนะและอุปกรณ์เครื่องกลอื่น ๆ ได้เพิ่มปริมาณก๊าซคาร์บอนในชั้นบรรยากาศ

การปฏิวัติอุตสาหกรรมได้นำไปสู่การเพิ่มจำนวนของแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์

ในชั้นบรรยากาศ คำถามที่ต้องถามคือการเพิ่มขึ้นของคาร์บอนไดออกไซด์ส่งผลกระทบต่ออุณหภูมิของโลกอย่างไรขณะนี้ไม่มีเหตุผลที่น่าเชื่อที่จะเชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิในปัจจุบันเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ความคิดที่ว่าการเพิ่มขึ้นของก๊าซคาร์บอนมีหน้าที่รับผิดชอบต่อภาวะโลกร้อนขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศกับอุณหภูมิอากาศ นี่เป็นข้อพิสูจน์ที่เพียงพอว่าก๊าซคาร์บอนมีหน้าที่รับผิดชอบต่อภาวะโลกร้อนหรือไม่ การสังเกตว่าทั้งสองลุกขึ้นด้วยกันไม่เพียงพอที่จะคิดว่าอาจเป็นต้นเหตุของอีกคนหนึ่ง

เพื่อให้ความคิดนี้ได้รับการรักษาจะต้องมีการแสดงให้เห็นถึงวัฏจักรของการเพิ่มและการลดลงของพารามิเตอร์ทั้งสอง เมื่อพิจารณาจากครึ่งล้านปีที่ผ่านมามีช่วงเวลาที่ความเข้มข้นของแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศคงที่และมีอุณหภูมิลดลง ในทำนองเดียวกันมีช่วงเวลาที่อุณหภูมิยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิในบรรยากาศ ภาวะโลกร้อนที่เกิดจากคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ทำนายไว้ว่าเหตุการณ์สภาพอากาศที่รุนแรงเช่นน้ำท่วมและความแห้งแล้งจะกลายเป็นจำนวนมากในโลกที่ร้อนขึ้น อย่างไรก็ตามการศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าปัจจัยทางเศรษฐกิจประชากร

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.gas.linde.co.th/th/industries/index.html

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.