คำคมให้กำลังใจที่ดีที่สุดหลังจากการเลิกรา

คำคม

 

นักจิตวิทยาได้ค้นหาคำคมให้กำลังใจที่ดีที่สุดหลังจากการเลิกรา แต่กลับได้รับคำตอบเชิงลบจากคนที่เลิกรากันไป มีแนวโน้มที่คนรักที่ถูกปฏิเสธจะหมกมุ่นอยู่กับความสัมพันธ์ในอดีตและปฏิเสธสิ่งที่ขัดกับจุดสนใจนี้ แน่นอน คำถามหลักคือ ภาษาใดที่สามารถทำลายวงจรนี้ได้ และภาษาใดที่สามารถล็อคคนรักที่ทุกข์ทรมานให้กลายเป็นอารมณ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และท้ายที่สุด คำคมให้กำลังใจที่ดีที่สุดหลังจากการเลิกราคืออะไร

คำคมไม่อยากได้ยินคือคุณเข้าใจพวกเขา

ทุกคนจะเข้าใจความทุกข์ทรมานที่พวกเขาประสบได้อย่างไร ดีกว่าที่จะบอกพวกเขาว่าคุณไม่รู้ความทุกข์ของพวกเขา แต่คุณก็พร้อมที่จะฟัง พวกเขาไม่ต้องการได้ยินว่ามีปลามากมายในทะเล คำคมสำหรับคนที่มีความสัมพันธ์ที่แตกสลายมีปลาเพียงตัวเดียวและปลาตัวนั้นก็หนีไป พวกเขาไม่ต้องการได้ยินคุณบรรยายถึงความผิดของอดีตคู่รักว่าพวกเขาเกียจคร้าน โหดร้าย พวกเขาไม่ต้องการได้ยินว่าพวกเขามีโอกาสน้อยที่จะเป็นโสดที่จะติดเชื้อเอชไอวี พวกเขาไม่ต้องการได้ยินว่าเวลารักษาบาดแผลทั้งหมดหรือว่าสิ่งนี้ก็จะผ่านไปเช่นกัน ถ้าคำเหล่านี้ใช้ไม่ได้ผล

วิธีหนึ่งใช้การช็อกเพื่อเขย่าคู่รักให้กลับเข้าสู่ความเป็นจริง มองตรงไปที่ดวงตาของคู่รักแล้วตะโกนใช่ คุณถูกปฏิเสธ ตอนนี้คุณจะทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ นี่เป็นการเลือกคำคม อ่อยที่มีความเสี่ยงแต่มักมีประสิทธิภาพ ตระหนักว่ามันสามารถย้อนกลับมาและผลักดันผู้ประสบภัยให้ลึกเข้าไปในการป้องกันตนเอง แต่ในหลายกรณี มันจะทำให้พวกเขาตกตะลึงโดยไม่ได้จดจ่ออยู่กับความหมกมุ่น สัญญาว่าจะเป็นคำพูดให้กำลังใจที่เร็วที่สุดหลังจากการเลิกรา

เป็นวิธีที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นคำพูดให้กำลังใจหลังจากการเลิกรา

หลังจากที่คุณส่งเครื่องช็อคและคุณมีความสนใจของคู่รักแล้ว คุณสามารถใช้วิธีที่พอประมาณได้ ในกรณีนี้อย่ากังวลกับการใช้คำคมให้กำลังใจที่ดีที่สุดหลังจากการเลิกรา แค่คุยกัน ตัวอย่างเช่น สมมติว่าชายวัยกลางคนมีฉากโรแมนติกสูงเป็นเวลาหนึ่งปีกับหญิงสาวสวยในวัยสามสิบของเธอ หลังจากนั้นเธอก็เลิกกับเขาและชายคนนั้นก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น นักบำบัดโรคบอกว่าจะให้เธอเล่าบางอย่างเกี่ยวกับผู้หญิงในวัยสามสิบของเขาให้เขาฟัง วัยสามสิบเป็นช่วงเวลาแห่งการเติบโต บ่อยครั้งที่ผู้หญิงเหล่านี้ทำตัวเหมือนเด็กและปล่อยให้ผู้ชายตัดสินใจทุกอย่างแทนเธอ

คำคมเธอพัฒนาความคิดเห็นทางการเมือง และไม่เห็นด้วยกับสามีของเธอบ่อยครั้ง คุณเห็นว่าเธอกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านและเธออาจต้องการกางปีกออกด้วยเซ็กส์ด้วย เธออาจต้องการหว่านข้าวโอ๊ตป่าของเธอ คุณเข้ามาในขณะที่เธออยู่ในขั้นของการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลง และคุณมีสถานการณ์ที่ผันผวนอยู่แล้ว คุณกลายเป็นส่วนหนึ่งของอิสรภาพที่ค้นพบใหม่ของเธอ คุณกลายเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองของเธอ

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.