พาเลทพลาสติก Vs พาเลทไม้

พาเลทไม้

 

พาเลทไม้ใช้เพื่อการขนส่ง แบนราบและสามารถยกได้ด้วยรถยกและแม่แรงพาเลทไม้ เมื่อใช้แล้ว จะวางของบนพาเลทและมัดด้วยพลาสติกห่อให้แน่นเพื่อเตรียมสำหรับการขนส่ง วัสดุต่างๆ ใช้ทำพาเลท รวมทั้งไม้และพลาสติก พาเลทไม้มักถูกใช้ในสมัยก่อน แต่ในปัจจุบันเนื่องจากเหตุผลด้านสุขภาพ สุขอนามัย และสิ่งแวดล้อม พาเลทพลาสติกจึงนิยมใช้กันมากขึ้น พาเลทไม้แบนใช้สำหรับขนส่งสินค้า ชนิดที่ราคาถูกที่สุดทำจากไม้เนื้ออ่อนและโดยทั่วไปแล้วจะมีอายุการใช้งานเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เนื่องจากไม้ราคาถูกเป็นวัสดุที่มีรูพรุนมาก

พาเลทไม้จึงเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโต

สภาพแวดล้อมประเภทนี้ก็ดึงดูดแมลงได้เช่นกัน ดังนั้นความกังวลของทั้งแบคทีเรียและแมลงรบกวนจึงทำให้เกิดความกังวลเรื่องสุขอนามัยเมื่อใช้พาเลทไม้ และตามที่องค์การอาหารและยา (อย.) กำหนด ไม่อนุญาตให้ใช้กับกระบวนการแปรรูปอาหารบางชนิดอีกต่อไป เนื่องจากเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของอีโคไลและซัลโมเนลลา นอกจากสุขอนามัยที่ไม่ดี พาเลทไม้ยังติดไฟได้สูงและขจัดฝุ่นไม้ ซึ่งสามารถระเบิดได้เมื่ออยู่ใกล้ไฟ

นอกจากนี้การเผาพาเลทไม้ยังช่วยขจัดสารพิษจำนวนมาก เช่น คาร์บอนมอนอกไซด์ พาเลทไม้ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยทั่วไปแล้วจะใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นและถือเป็นการใช้ไม้จำนวนมากในสหรัฐอเมริกา ทำให้ไม้เหล่านี้มีส่วนทำให้เกิดการตัดไม้ทำลายป่า สุดท้าย นอกเหนือจากข้อกังวลที่กล่าวไปแล้ว พาเลทไม้ยังทำได้ยากสำหรับคนงานที่ต้องใช้ พวกมันหนักและอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ เช่น สะเก็ดของกล้ามเนื้อ ฝุ่นละอองจากพาเลทเหล่านี้

ทางออกของการกำจัดการใช้พาเลทไม้คือ

การเปลี่ยนไปใช้พาเลทพลาสติก พาเลทพลาสติกผลิตขึ้นจากเทอร์โมฟอร์ม การขึ้นรูปแบบอัด การฉีดขึ้นรูปแรงดันสูง และวิธีอื่นๆ อีกสองสามวิธี น้ำหนักเบา ถูกสุขอนามัยมากขึ้น และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ นำกลับมาใช้ใหม่ และรีไซเคิลได้ พาเลทพลาสติกยังมีความทนทานสูง และไม่มีความเสี่ยงเช่นเดียวกันกับพาเลทไม้ เช่น แมลงหรือความสามารถในการติดไฟสูง ไม่เพียงแต่จะเบากว่าเท่านั้น แต่พลาสติกยังสามารถหล่อขึ้นรูป สอบถามที่ https://ablepallet.com/

เพื่อให้มีการออกแบบที่ดีขึ้นสำหรับการใช้งานของมนุษย์ พาเลทพลาสติกบางชนิดมีที่จับเพื่อให้ง่ายต่อการพกพา พาเลทไม้อาจเป็นสินค้ายอดนิยมสำหรับการขนส่งในอดีต แต่เมื่อคำนึงถึงสุขอนามัย สุขภาพ ไฟ และสิ่งแวดล้อม การใช้งานจึงลดลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้พาเลทพลาสติกถือว่าดีกว่าพาเลทไม้ พวกมันปลอดภัยกว่า ถูกสุขอนามัยมากกว่า และใช้งานง่ายกว่า

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.