การใช้งานทั่วไปของตัวกระตุ้นวาล์วนิวเมติกส์

นิวเมติกส์

 

คุณจะพบว่าตัวกระตุ้นวาล์วนิวเมติกส์ทำงานอย่างหนักในงานอุตสาหกรรมหลายประเภท เช่น โรงกลั่นน้ำมัน โรงงานเคมี การจัดการน้ำ และแม้แต่ในการขุดและก่อสร้างทางทะเลในน้ำลึก ผลิตจากวัสดุที่หลากหลาย เช่น พลาสติก อะลูมิเนียม และสแตนเลส เหล็กกล้าไร้สนิมมักพบในโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานเคมี ซึ่งใช้ในท่อที่ซับซ้อนและท่อส่งผลิตภัณฑ์เพื่อควบคุมและจัดการการไหลของของเหลวและสารกัดกร่อน ของเหลว

นิวเมติกส์ในงานด้านวิศวกรรมและอุตสาหกรรม

ซึ่งจำเป็นต้องมีการเคลื่อนไหวที่แม่นยำสำหรับกระปุกเกียร์ที่มีโหลดสูงและส่วนประกอบการวางตำแหน่ง แอคทูเอเตอร์วาล์วนิวเมติกส์ที่มีความแม่นยำสูงเหล่านี้ใช้ระบบควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมปริมาณอากาศอัดที่ต้องการโดยคงไว้ซึ่งการเคลื่อนไหวที่แม่นยำ ระบบเหล่านี้ได้รับการควบคุมเบื้องต้นจากสถานที่ห่างไกลซึ่งการจัดการโดยตรงอาจเป็นอันตรายได้ ซึ่งของเหลวหรือสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนกำลังถูกขนส่งหรือสั่งการ ในโรงงานผลิตสารเคมีที่ใช้ผลิตภัณฑ์อันตรายหรือผลิตภัณฑ์อันตราย มาตรการป้องกันความปลอดภัย

ความปลอดภัยจะถูกนำมาใช้ในรูปแบบของวาล์วปีกผีเสื้อแบบแมนนวลที่รวมอยู่ในแอคทูเอเตอร์ของวาล์วนิวเมติกส์หรือติดตั้งแยกกันในส่วนท่อเดียวกัน ความปลอดภัยได้รับการคุ้มครองเพิ่มเติมด้วยเซ็นเซอร์การไหลที่ติดตั้งภายในตัวกระตุ้นวาล์วที่เชื่อมต่อกับระบบการจัดการส่วนกลางที่สามารถตรวจสอบและจัดการการไหลของของเหลวภายในกลุ่มเครือข่ายท่อและแยกกัน ระบบทิศทางการไหลที่ซับซ้อนเหล่านี้มีประโยชน์ทางการค้าที่หลากหลายซึ่งมีมากกว่าการใช้ตัวกระตุ้นแบบไฮดรอลิก เช่น ความสามารถในการเก็บพลังงานสำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉินที่ไฟฟ้าขัดข้อง

ความสามารถในการทำงานภายใต้น้ำหนักบรรทุกพลังงานที่มากขึ้น

พลังงานไม่ถูกดูดซับในการบีบอัด ระบบแก๊ส ทำให้ตัวกระตุ้นวาล์วนิวเมติกส์เป็นทางเลือกที่รับผิดชอบในระบบอุตสาหกรรม แอคชูเอเตอร์เหล่านี้ทำงานได้ไม่ดีนักในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ แต่มีรุ่นที่ซับซ้อนที่ให้การบีบอัดโดยใช้ระบบลมร้อนที่สามารถทำงานได้ง่ายในสภาพอากาศที่เย็นจัดโดยไม่ต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพเพิ่มเติม เครือข่ายการจัดส่งของไหลที่มีความละเอียดอ่อนซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เย็นเหล่านี้มักจะมีระบบสำรองหรือระบบสำรองที่ป้องกันการหยุดทำงานของการผลิตซึ่งอาจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อกำหนดการผลิตและการส่งมอบ

การทำเหมืองใต้น้ำ โครงการรื้อถอนที่ใช้วัตถุระเบิด และระบบทิศทางของเหลวและของไหลที่ซับซ้อนอื่นๆ จำเป็นต้องมีระบบฉุกเฉินและระบบความปลอดภัยที่ล้มเหลว ซึ่งสามารถแทนที่หรือควบคุมระบบการจัดการได้อีกครั้งในกรณีที่เกิดความล้มเหลวหรือการดำเนินงานที่ร้ายแรงอื่นๆ ระบบนิวเมติกส์เหล่านี้สามารถจัดการได้โดยใช้การควบคุมอุปกรณ์พกพาที่สามารถปรับใช้ในเวลาไม่กี่นาทีเมื่อจำเป็น สอบถามที่ https://stnc.co.th/th

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.