ความสำคัญของเครื่องทำลายเอกสารและสถานที่ทำงาน

เครื่องใช้สำนักงานในปัจจุบันโดยส่วนใหญ่จะเป็นกลไกอิเล็กทรอนิกส์หรืออาจ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องใช้สำนักงานในรูปแบบอัตโนมัติ เครื่องใช้สำนักงานในปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมทั้งมีความสามารถ และมีประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้น การใช้เครื่องใช้สำนักงานจึงช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานของพนักงานในสำนักงานได้มาก สำนักงานจึงควรเลือกใช้เครื่องใช้สำนักงานอัตโนมัติโดยคำนึงถึงหลักเกณฑ์ในการเลือกเครื่องใช้สำนักงาน เพื่อให้ได้เครื่องใช้สำนักงานที่มีประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุด

เครื่องทำลายเอกสารเป็นอีกเครื่องใช้สำนักงานที่จะพบเห็นได้ตามสำนักงาน ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องใช้สำนักงานที่สำคัญอย่างหนึ่ง เครื่องทำลายเอกสาร คือเครื่องใช้สำนักงานชนิดหนึ่งใช้ในการทำลายเอกสาร ได้แก่ เอกสารสำคัญ เอกสารที่ไม่ใช้งานแล้ว เอกสารที่ไม่มีประโยชน์ เป็นต้น ปัจจุบันได้มีการใช้เครื่องทำลายเอกสารอย่างกว้างขวางเนื่องจากสามารถทำลายเอกสารง่าย ปลอดภัย ประหยัดเวลาในการทำลายเอกสาร อีกทั้งยังไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ในยุคปัจจุบันการทำลายเอกสารมีความสำคัญมากขึ้น เนื่องจากมีการใช้งานทางด้านคอมพิวเตอร์ เช่น การถ่ายเอกสาร หรือปริ้นท์กันมากขึ้น ทำให้มีจำนวนเอกสารมากขึ้น การทำลายเอกสารจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรพิจารณา ทั้งนี้การทำลายเอกสารที่ดีก็คือการใช้เครื่องทำลายเอกสาร เพราะว่าเป็นวิธีการที่ดีไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และยังปลอดภัยอีกด้วย เพราะเดิมทีการทำลายเอกสารที่สำคัญคือการเผาไฟ ซึ่งมีอันตรายและยังก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศเพิ่มขึ้นด้วย เครื่องทำลายเอกสารแบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ 1. เครื่องทำลายเอกสารขนาดใหญ่ ใช้สำหรับการทำลายเอกสารปริมาณมาก และทำลายเอกสารได้อย่างต่อเนื่อง สามรถทำลายแผ่น CD/DVD และบัตรเครดิต 2. เครื่องทำลายเอกสารขนาดเล็ก ใช้สำหรับการทำลายเอกสาร และการตัดซองจดหมายได้อย่างง่ายดาย สะดวก พกพาได้ สามารถทำลายเอกสารได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

This entry was posted in บริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.