ใครๆก็ทำแฟรนไซส์ภาษาอังกฤษได้ แม้จะไม่เคยทำการงานแฟรนไซส์ภาษาอังกฤษมาก่อน

เดี๋ยวนี้หลายๆ คนอาจกำลังคิดอยากบุกเบิกธุรกิจการค้าของตัวเอง กับเพียรคลำหาว่าจะทำธุรกิจอะไรดี ทางคัดเลือกอีกทางหนึ่งที่หลายคนอาจมองข้ามไปก็คือการประกอบกิจธุรกิจการค้า             แบบแฟรนไชส์ภาษาอังกฤษ (Franchise) เหรอการรับสิทธิ์นั่นเอง

กิจธุระแฟรนไชส์ คือ กุศโลบายหนึ่งในการแพร่ตลาดพร้อมด้วยหนทางการจัดออกตัวของธุรกิจการค้า โดยผ่านผู้ผลิตอิสระที่เรียกว่า แฟรนไชส์ซี ส่วนทางบริษัทให้สิทธิสัญญาณการค้า ซึ่งถ้ายังไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิถือว่าไม่ถูกต้อง ต้องไปจดรายชื่อตรา เพราะถ้าไม่มีสัญลักษณ์จะไม่สามารถขายแฟรนไชส์ได้ รวมทั้งมีความคล่องแคล่วหรือ Know How อาจจะเป็นวิธีในการทำกิจการค้าที่จะออกอากาศ ให้แฟรนไชส์ซีในครรลองของการทำทั้งหมด เช่น ระบบการทำ ระเบียบการวางขาย ระเบียบการบริหารการตลาด เพื่อที่จะให้รูปแบบทางเคลื่อนการทำงานในทุกๆสาขาให้อยู่ในเกณฑ์เดียวกัน

แฟรนไชส์ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะด้วยสังคมไทย เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหน เราก็จะเห็นภัตตาคารตลอดไปจนถึงรถเข็นขายของกินของแบรนด์ต่างๆ เรียงรายเป็นทิวแถว จำนวนของร้านค้าแฟรนไชส์เหล่านั้นก็มีพอๆ กับร้านค้าสะดวกซื้อที่มีแทบทุกช่วงตึก แต่ความเลิศของแฟรนไชส์ก็วัดได้จากส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง ซึ่งการเพิ่มของแฟรนไชส์แสดงให้เห็นถึงการโตขึ้นกับหยั่งรากลึกในกลุ่มการงานไทย ซึ่งไม่แพ้การขายตรงหรือกิจการใหม่อย่างขายสินค้าออนไลน์เลย ข้อดีของแฟรนไชส์ที่ทำให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ๆ หลายรายเลือกจะหันมาจับกิจการแฟรนไชส์

เราสามารถทำการงานแฟรนไชส์ได้ ขอแค่มีความเป็นผู้นำ มีฝีไม้ลายมือด้านการทำ สนใจการท้องตลาด หรือมีทักษะด้านงานอื่นๆ เราก็สามารถทำธุรกิจการค้าแฟรนไชส์ได้แล้ว เพราะอย่างที่เคยบอกไปว่าเจ้าของสิทธิ์แฟรนไชส์ได้ทดลองผิดลองถูกมาเป็นเวลานาน เขาสร้างสูตรผ่านพ้นในการทำธุรกิจนั้นๆ ได้แล้วและพร้อมถ่ายทอดให้แก่ผู้ซื้อสิทธิ์ ทำให้เราสามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างปุ๊บแม้ไม่เคยจับงานด้านนี้มาก่อนเลยก็ตาม

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.