แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกภาพรวมโดยละเอียด

เครื่องฉีดพลาสติกมีส่วนประกอบพื้นฐานเช่นถังวัสดุหน่วยทำความร้อนลูกสูบ ฯลฯ ชิ้นส่วนเครื่องจักรเหล่านี้ใช้ในการสร้างแรงกดดันและเก็บแม่พิมพ์ตามลำดับที่เหมาะสมเพื่อให้รูปร่างสมบูรณ์แบบเมื่อวัสดุหลอมเหลวเทลงในนั้น พวกเขาจะเรียกว่ากดทำงานตามการจัดอันดับน้ำหนัก ระวางบรรทุกเป็นความสามารถของเครื่องจักรในการออกแรงยึดในระหว่างกระบวนการผลิตเพื่อให้แม่พิมพ์อยู่ในตำแหน่งปิด ระวางน้ำหนักอาจอยู่ในช่วงระหว่าง 5 ตันถึงมากกว่า 9000 ตันขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของวัตถุดิบและพื้นที่ฉายภาพของชิ้นส่วนพลาสติก

กระบวนการฉีดพลาสติก

พอลิเมอร์หลอมละลาย มีหน่วยหลอมเหลวแบบกว้างและทรงกระบอกในเครื่องฉีดขึ้นรูปซึ่งโพลิเมอร์จะถูกเปลี่ยนเป็นของเหลวภายใต้อุณหภูมิและความดันสูง พอลิเมอร์ถูกเติมในสว่านซึ่งมีช่องเปิดที่ด้านล่าง สว่านถูกนำเข้าสู่หน่วยหลอมโดยใช้มอเตอร์ไฮดรอลิก ระบบวาล์วที่ด้านล่างของกระบอกสูบจะจำกัดการไหลของของเหลวในแม่พิมพ์ เมื่อกระบวนการให้ความร้อนสิ้นสุดลงแล้วสว่านจะถูกส่งต่อไปเพื่อเทโพลิเมอร์เหลวลงในแม่พิมพ์เพื่อให้รูปร่างที่ต้องการกับการฉีด แม่พิมพ์ถูกบีบอัดภายใต้แรงกดดันอย่างมากเพื่อให้พวกเขาเหมือนเดิมและอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ในระหว่างกระบวนการนี้ของเหลวจะถูกเทสองครั้งหรือมากกว่าเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างอากาศเหลืออยู่

หลังจากการขึ้นรูปแม่พิมพ์ทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ในการหล่อเย็นเพื่อให้การฉีดพลาสติกขึ้นรูปมีความกะทัดรัดซึ่งจะเป็นการสิ้นเปลืองเวลาที่สำคัญในระหว่างกระบวนการผลิตทั้งหมด การระบายความร้อนทำได้โดยการส่งผ่านอากาศหรือน้ำผ่านแม่พิมพ์ที่ให้ความร้อนหรือแนะนำน้ำเย็นผ่านรูเล็ก ๆ บนพื้นผิวแม่พิมพ์ เมื่อกระบวนการทำความเย็นสิ้นสุดลงการฉีดพลาสติกขนาดกะทัดรัดก็พร้อมสำหรับการถอดออกจากแม่พิมพ์ ตัวล็อคบนแม่พิมพ์ถูกปลดล็อคเพื่อเปิดแม่พิมพ์และได้รับการฉีด กระบวนการทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์และขณะนี้แม่พิมพ์พร้อมสำหรับการผลิตชิ้นต่อไป

การฉีดพลาสติกมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการฉีดแบบอื่น

ต้นทุนการผลิตส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องจักร ในระยะยาวนี่เป็นธุรกิจที่ร่ำรวย แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ การหล่อขึ้นรูปตามที่เข้าใจกันโดยทั่วไปเป็นกระบวนการผลิตชิ้นส่วนโลหะวิศวกรรม กระบวนการนี้ทำให้เกิดการบังคับให้โลหะที่หลอมเหลวภายใต้ความดันสูงเข้าสู่แม่พิมพ์เหล็กหรือแม่พิมพ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แม่พิมพ์เหล่านี้สามารถออกแบบมาเพื่อผลิตรูปร่างที่ซับซ้อน

ด้วยความแม่นยำที่น่าทึ่งเช่นเดียวกับการทำซ้ำ กระบวนการนี้เป็นที่ชื่นชอบของหลายอุตสาหกรรมในทุกวันนี้เนื่องจากมีข้อได้เปรียบเหนือการฉีดพลาสติกขึ้นรูป อาจกล่าวได้ว่าผลิตชิ้นส่วนที่แข็งแรงและทนทานมากขึ้นพร้อมกับความคลาดเคลื่อนที่ใกล้เคียงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ชิ้นส่วนหล่อมีความต้านทานต่ออุณหภูมิสูงและมีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่เหนือกว่า

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.