การติดตั้งสายไฟและสายไฟคอนโทรล

สายไฟคอนโทรล

 

การตรวจสอบสายไฟคอนโทรลและความสมบูรณ์ของสายเคเบิลควรทำโดยการตรวจสอบการเดินสายไฟที่เชื่อมต่อระหว่างกัน การติดตั้งสายเคเบิลของเครื่องบิน และท่อร้อยสายไฟระหว่างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่าอุปกรณ์เหล่านี้ไม่เสียดสีกับโครงเครื่องบินหรือซึ่งกันและกันภายใต้สภาวะการสั่นสะเทือนที่พบในเที่ยวบิน ตรวจสอบสายไฟที่เปิดอยู่และการเดินสายสำหรับการหลุดลุ่ย ความเสียหาย หรือความผิดเพี้ยนที่เกิดจากการวางของหนักทับบนนั้น ถูกเหยียบ หรือถูกใช้เป็นที่จับปกป้องจากของเหลว สายไฟคอนโทรลของเครื่องบินออกจากสายของเหลวไวไฟ

สายไฟคอนโทรลที่มีของเหลวซึ่งมีผลกระทบต่อฉนวนลวด

ควรเดินสายไฟหรือสายเคเบิลเหนือเส้นดังกล่าวและยึดเข้ากับโครงสร้างเครื่องบินอย่างแน่นหนา ข้อบกพร่องที่เกิดจากประกายไฟระหว่างสายไฟฟ้าและสายของไหลอาจเจาะสายไฟและทำให้เกิดไฟไหม้ได้ ที่หนีบสายไฟและสายเคเบิล ตรวจสอบสายไฟและที่หนีบสายไฟสำหรับความแน่นที่เหมาะสม สายไฟคอนโทรลผ่านโครงสร้างหรือผนังกั้น ให้ตรวจสอบแคลมป์หรือวงแหวนที่เหมาะสม ตรวจสอบการหย่อนระหว่างแคลมป์ตัวสุดท้ายกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อป้องกันการตึงที่ขั้วต่อสายเคเบิล และลดผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ต่ออุปกรณ์ที่ติดตั้งด้วยแรงกระแทก

ท่อร้อยสายผลิตขึ้นด้วยวัสดุที่เป็นโลหะและอโลหะ ทั้งในรูปแบบแข็งและยืดหยุ่น จุดประสงค์หลักคือเพื่อการป้องกันทางกลของสายไฟคอนโทรล ตรวจสอบท่อร้อยสายสำหรับข้อต่อปลายที่เหมาะสม ไม่มีรอยถลอกที่ข้อต่อปลาย และการจับยึดที่เหมาะสม ตรวจสอบการบิดเบี้ยว จุดระบายน้ำที่เพียงพอซึ่งไม่มีสิ่งสกปรก จารบี หรือสิ่งกีดขวางอื่นๆ และปราศจากการเสียดสีหรือความเสียหายอันเนื่องมาจากวัตถุที่เคลื่อนที่ เช่น สายเคเบิลควบคุมเครื่องบิน

ตรวจสอบปลอกลวดพลาสติกสำหรับความเสียหาย

เนื่องจากการเสียดสี ตัวทำละลาย หรือของเหลวไฮดรอลิก หากคุณกำลังจะซื้อสายไฟหรือสายไฟคอนโทรลเป็นครั้งแรก หรือแม้กระทั่งเคยซื้อมาแล้ว คุณอาจพบว่างานนั้นยาก ท้ายที่สุด ผู้จัดจำหน่ายส่วนใหญ่สต็อกผลิตภัณฑ์สายไฟและสายเคเบิลหลายพันรายการ แอปพลิเคชันของคุณอาจต้องใช้สายแพ แต่คุณควรซื้อสายแพแบบใด การมีทางเลือกเป็นสิ่งสำคัญ แต่ด้วยทางเลือกมากมาย การตัดสินใจอาจกลายเป็นเรื่องล้นหลาม

วิศวกรจะบอกคุณว่าสายไฟคอนโทรล รุ่นไหนดีมีความทนทานต่อสารเคมีหลายระดับ แต่อาจมีมากกว่านั้น คุณควรรู้ว่าสารเคมีชนิดใดที่อาจก่อให้เกิดปัญหาได้ตลอดอายุการใช้งานของสายเคเบิลของคุณ นอกจากนี้ ให้พิจารณาด้วยว่าน้ำมันและไอระเหยของสารเคมีหรือของเหลวที่กัดกร่อนอาจเข้าไปในจุดต่อสายเคเบิลได้ การบุกรุกของสารเคมีทุกประเภทอาจทำให้สายเคเบิลเสียหายได้ คุณอาจต้องเพิ่มการปิดผนึกเพิ่มเติมเพื่อป้องกันการซึมผ่านของความชื้น ช่วงอุณหภูมิเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการผสมผสานสิ่งต่างๆ สายเคเบิลของคุณจะต้องทนต่ออุณหภูมิเท่าใดจึงจะได้ผล

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.