ความสำคัญของความเป็นธรรมในธุรกิจค้าปลีก

ดูเหมือนเห็นแก่ตัว นี่คือความเป็นจริงของสภาพแวดล้อมการค้าปลีกที่ยากลำบาก ไม่ว่าเราจะแต่งตัวแบบไหน เจ้าของธุรกิจค้าปลีก ซัพพลายเออร์ และพนักงานขายปลีกมักจะมองหาตัวเอง การมุ่งเน้นที่เห็นแก่ตัวนี้มีฝ่ายที่แข่งขันกันเอง ซึ่งมักจะส่งผลกระทบในทางลบต่อองค์ประกอบหนึ่งเดียวในความสัมพันธ์ของพวกเขา นั่นคือธุรกิจค้าปลีก มีบางครั้งที่วัตถุประสงค์ร่วมกันของธุรกิจค้าปลีกจะเห็นซัพพลายเออร์ เจ้าของ และพนักงานทำงานร่วมกันและไม่มองหาตัวเองเป็นที่หนึ่ง ที่สอง และสาม โดยที่ธุรกิจกำลังจะมาถึงที่สี่หรือหลังจากนั้นดังที่เราเห็นในปัจจุบัน

ธุรกิจค้าปลีกที่มีความเป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้

ส่วนเสียทั้งหมดเป็นศูนย์กลางของธุรกิจ การเพิกเฉยต่อความเป็นธรรมนี้ไม่เพียงแต่น่าผิดหวัง แต่ยังสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแต่ละฝ่าย ความสัมพันธ์ที่ยุติธรรมระหว่างเจ้าของธุรกิจค้าปลีกและซัพพลายเออร์จะเห็นการสนับสนุนซึ่งกันและกันและผ่านสิ่งนี้จะประสบความสำเร็จร่วมกันมากขึ้น สิ่งนี้ดีกว่าสำหรับทั้งสองธุรกิจมากกว่าที่หนึ่งทำได้ดีกว่าอีกธุรกิจหนึ่ง ในความสัมพันธ์ที่ยุติธรรมระหว่างพนักงานและเจ้าของธุรกิจค้าปลีกจะเห็นทั้งผลกำไรส่วนตัวและทางการเงิน ดังนั้นคุณจะพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยุติธรรมได้อย่างไร

เริ่มต้นด้วยความไว้วางใจระหว่างทุกฝ่าย ความไว้วางใจเติบโตจากการสื่อสารแบบเปิดเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ร่วมกัน พื้นฐานทั่วไป มันถูกสร้างขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปโดยทุกฝ่ายพิสูจน์ความมุ่งมั่นของพวกเขาและเห็นว่าการทำงานเพื่อวัตถุประสงค์ของการแบ่งปันนั้นเป็นประโยชน์ร่วมกัน ธุรกิจค้าปลีกที่ดำเนินการในสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างและยุติธรรมสามารถคาดหวังว่าจะได้เห็นการโจรกรรมลดลง ยอดขายเพิ่มขึ้น และผลผลิตที่เพิ่มขึ้น

ซัพพลายเออร์ของธุรกิจค้าปลีกสามารถคาดหวังว่า

จะได้เห็นยอดขายที่เพิ่มขึ้นและแนวทางใหม่ในการแก้ไขข้อพิพาทเกี่ยวกับการจัดหาอุปทาน พนักงานสามารถคาดหวังที่จะก้าวหน้าต่อไปในธุรกิจค้าปลีกและสร้างรายได้มากขึ้น กระแสผลประโยชน์เหล่านี้และอื่น ๆ หากทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการทำงานทางธุรกิจเป็นทีมบนวัตถุประสงค์ร่วมกันซึ่งสร้างขึ้นจากความเป็นธรรม ฝ่ายเหล่านี้ไม่ได้ต่อสู้และแข่งขันกันเพื่อผลกำไรส่วนตัวอีกต่อไป พวกเขากำลังทำงานร่วมกันโดยรู้ว่าพวกเขาจะแบ่งปันผลกำไรที่มากขึ้น ฉันซาบซึ้งที่ทั้งหมดนี้ฟังดูเป็นสีดอกกุหลาบ เหมือนกับในหนังของพอลลี่แอนนา เชื่อฉันสิ มันได้ผล

ฉันเคยเห็นธุรกิจค้าปลีกหันหลังกลับโดยเปลี่ยนจากองค์กรที่เห็นแก่ตัวเป็นธุรกิจที่ดำเนินงานด้วยความเป็นธรรมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดดำเนินตามวัตถุประสงค์ร่วมกัน หากคุณไม่แน่ใจ ให้ย้อนกลับไปดูธุรกิจค้าปลีกของคุณ ซัพพลายเออร์ เจ้าของ ผู้จัดการ และพนักงานทุกคนทำงานเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมอย่างแท้จริง หรือพวกเขาพยายามทำเพื่อตนเองหรือไม่ ธุรกิจค้าปลีกทุกแห่งจำเป็นต้องมีแผนปฏิบัติการด้านภัยพิบัติโดยไม่คำนึงถึงขนาดของสถานการณ์ น่าเศร้าที่เจ้าของธุรกิจค้าปลีกส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและเพิกเฉยต่อคุณค่าของธุรกิจของตน

ธุรกิจค้าปลีก

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.